เลือกสกินแคร์ให้มีสกิล

เลือกสกินแคร์ให้มีสกิล

การดูแลผิวหน้าถือเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะผิวหน้าที่อ่อนโยนของเราไม่สามารถทนทานต่อครีมบำรุงผิวได้ทุกชนิด การทราบถึงรายละเอียดของผิวตนเอง พร้อมกับการเลือกใช้สกินแคร์ให้เหมาะสม จึงเป็นสิ่งที่สาวๆควรศึกษาเอาไว้ให้ดี เพราะหากเลือกใช้ไม่ถูกกับผิวเมื่อไร ก็มีหวังเกิดเป็นสิวหรือผดผื่นขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวก็เป็นได้


              อะไรบ้างคือสิ่งสำคัญที่เราควรความเข้าใจให้ได้มากที่สุด พร้อมแล้วไปลุยกันเลย


1. คุณรู้จักสภาพผิวของตัวเองดีแค่ไหน?
การรู้จักสภาพผิวของตนเอง เป็นสิ่งแรกที่คุณควรนำมาพิจารณา เพราะแต่ละคนย่อมมีสภาพผิวที่แตกต่างกันออกไป บ้างก็ผิวมัน บ้างก็แห้ง หรือบ้างก็ผิวผสม ซึ่งหากคุณสามารถทำความรู้จักกับสภาพผิวของตัวเองได้เป็นอย่างดีแล้ว การเลือกสกินแคร์มาใช้ในการบำรุงผิวก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

สาวผิวมัน จะต้องเน้นเรื่องความสะอาดมากกว่าผิวชนิดอื่นๆ โดยต้องพยายามหลีกเลี่ยงการใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะจะยิ่งทำให้ผิวหน้าของคุณดูมันเข้าไปใหญ่ การใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนในการช่วยกระชับรูขุมขน และช่วยกำจัดความมันส่วนเกิน ถือเป็นทางเลือกที่สำคัญของสาวผิวมันทุกคน
สาวผิวแห้ง ควรเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวโดยเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่ไม่มีฟองและหลีกเลี่ยงสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์หรือน้ำหอม เพื่อปกป้องผิวหน้าไม่ให้แห้งจนเกินไป
สาวผิวผสม เป็นผิวหน้าที่ดูแลได้อย่างลำบาก เนื่องจากเป็นการผสมเอาผิวมันและผิวแห้งเข้าด้วยกัน โดยส่วนใหญ่สาวผิวผสมควรเลือกใช้โทนเนอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์หรือน้ำหอม และควรใช้สกินแคร์ที่มีเนื้อครีมบางเบา หรือมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว


2. อายุที่แตกต่างย่อมให้ผลที่ไม่เหมือนกัน
เมื่อตอนที่คุณยังสาว คุณอาจจะเหมาะกับสกินแคร์รูปแบบหนึ่ง แต่เมื่อเวลาที่ผ่านพ้นไป 10 หรือ 20 ปี สกินแคร์แบบเดิมที่คุณเคยใช้แล้วได้ผลดี อาจจะไม่เป็นไปอย่างที่คุณคิดแล้ว เพราะด้วยอายุที่เพิ่มมากขึ้น ก็ย่อมนำพาปัญหาด้านผิวพรรณที่แตกต่างมาสู่ตัวคุณด้วย การเลือกใช้สกินแคร์ตามพรีเซนเตอร์วันรุ่น อาจไม่ได้เหมาะกับหญิงวันทำงานมากที่สุด ดังนั้น การจะเลือกใช้สกินแคร์สักชนิด จึงต้องพิจารณาถึงความเปลี่ยนแปลงด้านอายุด้วย หากคุณยังคงไม่แน่ใจว่า ผิวหน้าของตัวเองนั้นเหมาะกับการบำรุงด้วยวิธีไหน ก็สามารถเข้าไปรับคำปรึกษาจากแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญได้ เพราะแพทย์จะเป็นผู้ตอบคำถามได้อย่างตรงประเด็นมากที่สุด


 
3. ซื้อยกเซตดีกว่าจริงหรือ?
ผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายหลายบริษัท มักจะขายสกินแคร์ในรูปแบบคอลเลคชั่นหรือทำเป็นชุดๆที่ประกอบไปด้วยครีมบำรุงในทุกๆส่วน เพื่อนำเสนอความสวยงามให้คุณในแบบฉบับรวดเดียวจบ และช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการเลือกซื้อสกินแคร์ได้มากยิ่งขึ้น แต่การกระทำเช่นนี้ถูกต้องแล้วจริงหรือ? การจะบำรุงผิวหน้าให้ได้ผลตามอย่างที่คุณต้องการจริงๆ อาจจะไม่ตรงกับสิ่งที่ผู้ผลิตนำเสนอมาให้คุณเสมอไป เพราะแต่ละคนก็มีปัญหาบนผิวหน้าที่แตกต่างกันไป จะเป็นการดีกว่าถ้าเราคิดจะแก้ไขปัญหาบนผิวหน้าทีละจุด และแยกซื้อแต่เฉพาะสกินแคร์ที่เหมาะสมกับการแก้ไขผิวหน้านั้นๆของตัวเอง นอกจากนี้ สาวๆอาจจะเกรงกลัวว่า การใช้สกินแคร์จากหลากหลายยี่ห้อหรือหลากหลายสูตรมาปะปนอยู่บนผิวหน้าเดียวกัน จะทำให้เกิดผลเสียต่อตนเองหรือไม่ ซึ่งต้องบอกไว้เลยว่า นี่คงไม่ใช่ประเด็นสำคัญ หากคุณพิสูจน์แล้วว่า สกินแคร์นั้นๆเหมาะสมกับผิวหน้าของคุณจริงๆ การจะใช้รวมกันหลายๆยี่ห้อ ก็คงไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน



4. จริงหรือที่ของแพงจะดีกว่าของถูกเสมอ?


    ไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอนว่าของแพง ของมียี่ห้อ หรือของแบรนด์หรู จะถูกกับใบหน้าของทุกคนเสมอไป และให้ผลลัพธ์ที่เยี่ยมยอดสมกับเงินที่คุณต้องควักกระเป๋าจ่ายไป เพราะอย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่า การเลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะสม จะต้องเลือกให้ถูกกับผิวหน้าและอายุ หากคุณทดลองแล้วว่าสกินแคร์ราคาถูกที่คุณซื้อมา มีผลลัพธ์ที่ดีกว่าสกินแคร์ยี่ห้อดัง ก็ถือเป็นโชคดีที่คุณสามารถประหยัดเงินในกระเป๋าของตัวเองไปได้

5. อ่านฉลากก่อนทุกครั้ง

การอ่านฉลากเป็นสิ่งสำคัญก่อนเลือกซื้อสินค้าทุกชนิด เพราะหากผู้ผลิตไม่สามารถชี้แจงถึงรายละเอียดการผลิต สถานที่ผลิต หรือส่วนผสมที่อยู่ภายในสกินแคร์ได้แล้ว ก็คงไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมต่อการใช้กับผิวหน้าของคุณอย่างแน่นอน และคุณจะทราบได้อย่างไรว่า สกินแคร์นี้มีส่วนผสมไหนที่อาจก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวหน้าของคุณ นอกจากนี้ ก็ควรมีเครื่องหมายรับรองมาตรฐาน เพื่อเป็นเครื่องการันตีความปลอดภัยเบื้องต้น ว่าสกินแคร์ที่คุณกำลังจะเลือกซื้อ มีความปลอดภัยและได้รับมาตรฐานในการผลิตจริง



    เพราะผิวหน้าของเราต้องการการดูแลอย่างแท้จริง เราจึงควรใส่ใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าให้ได้มากที่สุด หากคุณสามารถเลือกใช้สกินแคร์เพื่อบำรุงผิวตามที่ได้แนะนำมาแล้วข้างต้น ก็คงจะทำให้คุณได้รับผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากกว่าการซื้อตามแฟชั่น หรือการเลือกซื้อตามคำโฆษณาของบุคคลอื่นๆอย่างแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้