7 สาเหตุ ส้นเท้าแตก แห้ง เกิดจากอะไรบ้าง ??

7 สาเหตุ ส้นเท้าแตก แห้ง เกิดจากอะไรบ้าง ??

รู้ไหม?? ส้นเท้าแตก แห้ง เกิดจากอะไร?
1. ขาดความชุ่มชื้น
ผิวหนังที่แข็ง แห้ง แตก และลอกเป็นขุยมักเกิดขึ้นที่ส้นเท้าและฝ่าเท้า เนื่องจากมีต่อมน้ำมันจำนวนน้อยที่สุด บริเวณเหล่านี้ไม่ได้รับความชื้นเพียงพอ
2. ความร้อนและความชื้น
การสวมรองเท้าแบบปิดบ่อยๆ เช่น รองเท้าบูทและรองเท้าผ้าใบ สามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่ชื้นรอบๆ เท้าของคุณได้ การที่เท้าสัมผัสกับความร้อนและความชื้นดังกล่าวอาจดึงความชุ่มชื้นของผิวหนังออกมา และทำให้ผิวหนา แห้ง และแตกได้
3. การระคายเคือง
การสวมรองเท้าที่ไม่เหมาะสมเป็นเวลานานหลายชั่วโมงหรือยืนนานเกินไปก็สามารถสร้างแรงกดดันต่อเท้าของคุณได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังทำให้เกิดการเสียดสีกับผิวหนังมากเกินไป และอาจทำให้ผิวแห้ง แข็ง หรือหยาบกร้านได้
4. ความชรา
เมื่ออายุมากขึ้น ผิวของเราจะสูญเสียความสามารถในการกักเก็บน้ำและอวบอิ่มน้อยลง นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ผู้สูงอายุที่เข้าสู่กระบวนการชราตามธรรมชาติมักมีผิวแห้งและแข็งมากขึ้น
5. โรคอ้วน
โรคอ้วนเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวเท้าแห้ง เพียงเพราะว่าเท้ามีน้ำหนักมากกว่าปกติ น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นนี้อาจขัดขวางการไหลเวียนโลหิตและทำให้เท้าแข็งตัว
6. เงื่อนไขทางการแพทย์เฉพาะทาง
อาการทางการแพทย์บางอย่าง เช่น โรคสะเก็ดเงิน เท้าของนักกีฬา กลาก และมะเร็ง อาจทำให้ผิวหนังใต้เท้าหยาบ เป็นสะเก็ด และแห้งได้ เงื่อนไขทางการแพทย์ที่เป็นระบบเช่นโรคเบาหวานและภาวะไทรอยด์ทำงานต่ำอาจทำให้ปัญหารุนแรงขึ้น
7. การใช้สบู่มากเกินไป
การใช้สบู่และครีมอาบน้ำที่มีสารเคมีรุนแรงหรือสารระคายเคืองมากเกินไปอาจดูดความชื้นออกจากผิวหนังและทำให้ผิวแห้งและแข็งได้ แม้แต่การไม่ล้างสบู่ส่วนเกินออกจากเท้าก็อาจทำให้เท้าแห้งได้
ใช่แล้ว เท้าที่แข็งและแห้งอาจทำให้รู้สึกอึดอัดได้ แต่อย่างที่เราคุยกันไปแล้ว เราควรมาดูแลส้นเท้าให้น่ามอง ด้วยการทาครีมทุกๆวัน
ทาครีมทาเท้า สกินดี เป็นประจำเช้า-เย็น เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนมาก
สั่งซื้อ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
ทักแชท m.me/skind.official1
Line :https://lin.ee/1kTLp4p
IG : https://www.instagram.com/skind.thailand/
Shopee : https://shopee.co.th/blueempire
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/blue-empire
#skind #skindthailand #ครีมทาเท้า #foot #footcare

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้